PHÁP LÝ VỮNG VÀNG – NHU CẦU Ở THỰC MỐI QUAN TÂM HÀNG ĐẦU CỦA NGƯỜI MUA NHÀ

Với việc 3 Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực thi hành từ ngày 1.8.2024 là tín hiệu tích cực, giúp pháp lý trở nên rõ ràng, đẩy nhanh quá trình phục hồi của thị trường BĐS. Trước những trợ lực mạnh mẽ từ chính sách, những dự án có pháp lý vững vàng, mang đến giá trị thực, đáp ứng nhu cầu thực sẽ có sức thu hút lớn nhất.

Nhu cầu sở hữu nhà riêng ngày càng tăng cao

Hiện nay, bên cạnh những nhà đầu tư chuyên nghiệp thì những khách hàng có tài chính vừa phải muốn tìm kiếm các sản phẩm nhà đất phù hợp túi tiền, thỏa mãn nhu cầu sử dụng của gia đình đang chiếm đa số. Như trường hợp của anh Minh Đăng, nhà có 2 vợ chồng và 2 con nhỏ, nguồn ngân sách chỉ có 2-3 tỷ đồng, muốn tìm kiếm sản phẩm vừa túi tiền và yên tâm về pháp lý nhưng gần 1 năm nay vẫn chưa tìm được.

Đem trăn trở này trao đổi với các chuyên gia địa ốc, những nhà nghiên cứu thị trường đều có chung nhận định, từ nay đến cuối năm 2024, thị trường vẫn đang thăm dò, người mua ưu tiên các yếu tố chắc chắn như phục vụ nhu cầu ở thực, pháp lý rõ ràng, có chính sách hỗ trợ tài tính tốt. Bước sang thời kỳ củng cố dự kiến bắt đầu trong quý I/2025, người mua và nhà đầu tư sẽ yên tâm hơn với các yếu tố tài chính, pháp lý nhưng vẫn ưu tiên các sản phẩm phục vụ ở thực và mang lại dòng tiền tốt.

Chia sẻ tại một Hội thảo diễn ra mới đây, TS Nguyễn Văn Đính cho biết: “Theo dữ liệu nghiên cứu và đo lường từ Hội Môi giới, chúng tôi khẳng định lực cầu trong dân rất mạnh, không chỉ cầu về nhà ở mà còn cầu về đầu tư cũng rất lớn. Trong đó, kênh BĐS được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm”. Điều này đã thể hiện rõ rệt qua phiên đấu giá “chảo lửa” tại Thanh Oai, Hà Nội diễn ra vào ngày 10/8 với giá trúng lên tới hơn 100tr đồng/m.

Theo dữ liệu thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2024 của Batdongsan.com.vn cho biết, BĐS vẫn là kênh có lợi suất đầu tư cao nhất. Điển hình tại Hà Nội – một trong những địa phương dẫn đầu về tốc độ tăng giá bất động sản, ghi nhận giá rao bán nhà riêng tăng 32% so với đầu năm 2023; chung cư tăng 31%; đất, biệt thự, nhà phố cũng tăng từ 10-19%.

Pháp lý vững vàng – Đáp ứng nhu cầu thực là mối quan tâm hàng đầu của khách mua nhà

Trở lại với hành trình tìm nhà của anh Minh Đăng, trong câu chuyện của mình anh tiếp tục chia sẻ việc 2 vợ chồng đã đi tham khảo ở nhiều địa điểm khác nhau trong bán kính 30p di chuyển tới nơi làm việc. Giá chung cư thì lên đến đỉnh điểm, đất đấu giá các huyện phía Tây thì cao chót vót. Trong khi đó, cùng bằng thời gian di chuyển vào nội thành, nhưng giá ở các KĐT mới phía Đông – Đông Bắc Hà Nội lại dễ tiếp cận hơn, tuy nhiên nhiều nơi chưa có sổ hồng, chỉ là hợp đồng góp vốn hoặc hợp đồng mua bán khiến vợ chồng anh cũng có đôi chút lo lắng

Suy nghĩ của nhiều khách hàng cũng giống như anh Đăng vì trong thời gian một vài năm trước đây, hàng loạt CĐT năng lực kém vẫn đứng ra làm các KĐT nhưng không đạt đủ các tiêu chuẩn, dẫn đến ảnh hưởng không nhỏ cho người mua nhà. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý khách hàng. Tuy nhiên, tình trạng này đang dần cải thiện, đặc biệt là khi hàng loạt quy định, bộ luật liên quan đến lĩnh vực BĐS được áp dụng, thanh lọc, ổn định thị trường giúp lĩnh vực địa ốc phát triển lành mạnh, những CĐT lớn, có uy tín, thương hiệu dần lấy lại niềm tin của khách hàng.

Một ví dụ rất tiêu biểu cần nhắc đến đó chính là Đại đô thị – Công nghiệp – Dịch vụ VSIP Bắc Ninh, được VSIP group – Nhà phát triển BĐS hàng đầu kiến tạo kể từ năm 2008. Với quỹ đất lên đến 700 ha, trong đó 160 ha dành riêng cho phát triển 1 Thành phố Xanh tiêu chuẩn Singapore, chỉ cách Hồ Hoàn Kiếm 20p lái xe. Với đa tầng tiện ích, VSIP Bắc Ninh đáp ứng mọi nhu cầu Học tập – Làm việc – Vui sống trong một không gian cây xanh, mặt nước chiếm đến 40% diện tích Đại đô thị.

Nhờ sở hữu quỹ đất rộng nên tại VSIP Bắc Ninh đang dần hình thành 1 đô thị “15 phút” tức là mọi loại hình dịch vụ đều có thể tiếp cận chỉ trong 15 phút đi bộ hoặc đạp xe. Cùng với đó, việc quy hoạch từ sớm với tầm nhìn xa giúp cho VSIP Bắc Ninh có chi phí phát triển dự án rất rẻ, từ đó có thể đa dạng hóa loại hình sản phẩm từ: Nhà phố, shophouse, biệt thự…với giá chỉ bằng ½ thị trường, ví dụ như chỉ cần từ 2 tỷ đồng, khách hàng đã có thể sở hữu 1 căn nhà phố thương mại trên Đại lộ tỷ đô, kế bên tổ hợp nghiên cứu Công nghệ cao đầu tiên tại miền Bắc mang tới tiềm năng kinh doanh, sinh lời không giới hạn.

Đồng thời CĐT Đại đô thị VSIP Bắc Ninh còn cam kết hoàn thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý trước khi mở bán, nhờ đó các ngân hàng lớn sẵn sàng cho vay lên tới 70% giá trị sản phẩm, chính sách này là đòn bẩy tài chính rất tốt đối với nhà đầu tư. Để được tư vấn, hỗ trợ tìm hiểu chi tiết các sản phẩm tiềm năng, khách hàng vui lòng liên hệ Việt Nhân Bắc Ninh.

Hotline: 0969.64.0002

Website: https://centariverside.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *